วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ชทพ.มั่นใจ รมต.ไม่ถูกปรับพ้นครม.‏

ชทพ.มั่นใจ รมต.ไม่ถูกปรับพ้นครม.‏
“พรรคชาติไทยพัฒนา” หนุนเสื้อแดงเคลื่อนไหวแก้ รธน. ระบุเป็นจุดยืนเดิมของพรรค แต่ต้องรอเวลาที่เหมาะสม ชี้ “มาร์ค-เทือก-กี้” เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเป็นสัญญาณที่ดี



นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เข้าให้ปากคำกับเจ้าพนักงานสอบสวนกรณีการสลายการชุมนุม 10 เม.ย.-19 พ.ค.53 ว่า เป็นเรื่องที่ดี ซึ่งจะทำให้ข้อเท็จจริงและข้อเคลือบแคลงต่อเหตุการณ์สลายการชุมนุมจะได้รับ ความชัดเจนขึ้น เช่นเดียวกับกรณีที่นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เข้ามอบตัว ก็น่าจะเป็นสัญญาณที่ดีที่จะก้าวเข้าสู่กระบวนการปรองดองของชาติ และเป็นการตัดสินใจที่รับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะได้กล่าวชื่นชมการตัดสินใจของนายอริสมันต์ พร้อมเรียกร้องให้กลุ่ม นปช.ที่สนับสนุนนายอริสมันต์อย่าเคลื่อนไหวกดดันศาล แต่ควรปล่อยให้เป็นดุลพินิจของศาลในการพิจารณาว่าจะอนุญาตประกันตัวได้หรือ ไม่

นอกจากนี้ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา ยังกล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช.ออกมาเรียกร้อง เพราะถือเป็นจุดยืนของพรรค ที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมมากที่สุด แต่เห็นว่าการดำเนินการไม่ควรเร่งรัด เพราะควรให้เวลารัฐบาลได้เร่งฟื้นฟูและเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก น้ำท่วมให้แล้วเสร็จก่อน อย่างไรก็ตาม การแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ควรให้พรรคร่วมรัฐบาลมีส่วนร่วม เพื่อลดข้อครหาที่ว่าแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อผลประโยชน์ของพวกพ้อง

ส่วนกรณีกระแสข่าวการปรับครม.นั้น นายวัชระเชื่อมั่นว่า รัฐมนตรีในโควต้าของพรรคชาติไทยพัฒนาจะไม่ถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี เนื่องจากรัฐมนตรีในสังกัดพรรคล้วนมีผลงานทุกคน อีกทั้งไม่เคยมีปัญหากับรัฐมนตรีจากพรรคอื่น เหมือนกระทรวงศึกษาธิการ หรือ กระทรวงคมนาคม ที่ปรากฎเป็นข่าว ยอมรับว่ามีคนจ้องจะแย่งเก้าอี้ของพรรค แต่มั่นใจว่าไม่สามารถทำได้แน่นอน อย่างไรก็ตาม คาดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีการปรับ ครม.ในช่วงเดือนมกราคม 2555 แต่จะเป็นในส่วนของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น


ทีมข่าวการเมือง

รายงาน


ข้อมูลจาก :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น