วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ยืนยันสั่งกระชับพื้นที่ปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมาย

"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ยืนยันสั่งกระชับพื้นที่ปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมาย
"สุเทพ" ยันสั่งกระชับพื้นที่ชอบด้วยกฎหมาย
 
ตำรวจ เรียกอดีตรองนายกรัฐมนตรีไปสอบปากคำเกี่ยวกับรายละเอียดในคำสั่งของ ศอฉ.ที่สั่งให้ทหารเข้ากระชับพื้นที่บริเวณสี่แยกคอกวัว แต่ยังไม่มีการสอบสวนเกี่ยวกับการเสียชีวิตของบุคคลในเหตุการณ์ทั้ง 16 คน ขณะที่นายสุเทพยืนยันว่ายืนยันการเข้ากระชับพื้นที่ในวันดังกล่าวปฏิบัติถูก ต้องตามกฎหมาย
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะพยานคดีที่ทหารเข้ากระชับพื้นที่เมื่อวันที่ 10 เมษายนปีที่แล้ว จนมีผู้เสียชีวิต 16 คน ซึ่งมีทั้งสมาชิก นปช., ช่างภาพสำนักข่าวรอยเตอร์ ชาวญี่ปุ่น และทหาร โดยใช้เวลาในการสอบปากคำนาน 3 ชั่วโมง

นาย สุเทพ เปิดเผยว่า ตำรวจถามเกี่ยวกับการออกคำสั่งของ ศอฉ. ที่ให้ทหารเข้ากระชับพื้นที่บริเวณสี่แยกคอกวัว ซึ่งได้แสดงหลักฐานเป็นรูปภาพชายชุดดำ ซึ่งอยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุมาแสดง เพื่อยืนยันว่าบุคคลเหล่านั้นเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของบุคคลในเหตุการณ์ นอกจากนี้ยังมีสำเนาเอกสารคำสั่งในการเข้ากระชับพื้นที่ และยืนยันว่า ตัวเองเป็นคนสั่งการเพียงผู้เดียว

ตำรวจได้นัดให้นายสุเทพ เข้าให้การอีกครั้งในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ ซึ่งนายสุเทพเปิดเผยว่าจะนำวิดีโอ ซึ่งมีภาพเหตุการณ์ในวันดังกล่าวมาแสดงต่อพนักงานสอบสวน และในวันพรุ่งนี้ นายอภิสิทธิ์ จะเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในกรณีเดียวกันนี้ด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น