วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

นายกฯขอบคุณคนไทยร่วมงานวันเฉลิมฯ

นายกฯขอบคุณคนไทยร่วมงานวันเฉลิมฯ
นายกฯกล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน บอกขอบคุณคนไทยร่วมงานวันเฉลิมฯ


น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จากสัปดาห์ที่ผ่านมาจนมาถึงสัปดาห์นี้ ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่คนไทยทั้งชาติมีความปลื้มปีติในการร่วมถวายพระพรชัย มงคล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรวาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ ในวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งในการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จออกมหาสมาคม รับการถวายพระพระชัยมงคล ณ มุขเด็จ ที่พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในการนี้ได้พระราชทานแนวทางในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และการจัดการบริหารน้ำแบบยั่งยืน รวมทั้งได้ทรงพระกรุณาย้ำว่าให้ถือเป็นหน้าที่ที่จะต้องร่วมมือในการปฏิบัติ แก้ไขให้เต็มกำลัง โดยเฉพาะในเวลานี้ประชาชนกำลังเดือดร้อน และมีความยากลำบากจากปัญหาน้ำท่วม จึงชอบด้วยกันที่จะปัดเป่าแก้ให้นี้ผ่านไปโดยเร็ว และยังมีอีกตอนหนึ่งความว่า ข้อสำคัญจะต้องไม่ขัดแย้ง แตกแยกกัน แต่หากต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพื่อให้งานที่ทำบรรลุผลที่เป็นประโยชน์ คือ ความผาสุขของประชาชน และความมั่นคงปลอดภัยของประเทศชาติ

"ในฐานะที่ดิฉันเป็นตัวแทนของรัฐบาล และพี่น้องประชาชน จะน้อมนำพระราชดำรัสใส่เกล้าใส่กระหม่อม ถือปฏิบัติอย่างถึงที่สุด และนำพระแสรับสั่งของพระองค์มาเน้นย้ำในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ ผ่านมาด้วย และนอกจากนี้ยังได้มีการเร่งดำเนินการผ่านคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำอย่าง ยั่งยืน หรือกยน. ที่จะมีการเร่งรัดวางแผนแม่บทควบคุมกับการแก้ไขน้ำในปัจจุบัน " น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อว่า ตนในนามรัฐบาล ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ร่วมกันแสดงออก และเข้าร่วมกิจกรรมในการงานเฉลิมพระเกียรติในวันมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา ซึ่งรัฐบาลได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3 - 9 ธ.ค. ที่ท้องสนามหลวงผ่านมา โดยในแต่ละคืนมีพี่น้องประชาชนนับหมื่นเข้าไปร่วมงาน และไปร่วมกันถวายพระพรที่ต้นโพธิ์ ต้นไทร ที่ได้มีการจัดสร้างขึ้น เพื่อให้ประชาชนคนไทยร่วมกันแสดงออกในความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ส่วนอีกกิจกรรมหนึ่งที่รัฐบาล และภาคเอกชน ได้ร่วมกันจัดขึ้น ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา คือ โครงการ 5 ธันวา รวมพลังคนไทยรวมหัวใจถวายพระพรชัยมงคล ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ร่วมดันแสดงออกถึงความจงรักภักดี และความพร้อมใจกันของคนไทยทั้งชาติ ที่รวมกันเป็นหนึ่งในการรวมแรงร่วมใจในการทำงานเพื่อบ้านเมืองในการช่วยกัน ฟื้นฟูประเทศ และช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ที่ประสบอุทกภัย ซึ่งในวันนี้ในหลายพื้นที่สถานการณ์ได้เริ่มคลี่คลายแล้ว

ข้อมูลจาก :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น