วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ครม.อนุมัติงบฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยกว่า 2 หมื่นล้านบาท

ครม.อนุมัติงบฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยกว่า 2 หมื่นล้านบาท
นายกรัฐมนตรี กำชับตำรวจเร่งหาคนร้ายลอบยิงคนสนิทนายแทนคุณ จิตต์อิสระ พร้อมระบุคณะรัฐมนตรี อนุมัติงบประมาณฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยกว่า 2 หมื่นล้านบาท



นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ อนุมัติงบประมาณกว่า 20,000 ล้านบาท เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยเบื้องต้น 5,000 บาท และชดเชยความเสียหายพื้นที่เกษตรกรรม รวมถึงการซ่อมแซมโครงสร้างพื้นฐานที่ชำรุด โดยยึดหลักเกณฑ์ การบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก ใช้ในโครงการจำเป็นเร่งด่วนในการฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐาน และสาธารณูปโภค เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการจ้างงานในชุมชน และต้องโปร่งใสตรวจสอบได้ เบื้องต้น มอบหมายให้คณะรัฐมนตรีรับผิดชอบเป็นรายจังหวัด ทำงานร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ในการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณให้ถึงมือประชาชน นอกจากนี้ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตั้งผู้ตรวจราชการแต่ละกระทรวงตรวจสอบซ้ำ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงคดีลอบสังหารนายชุติเดช สุวรรณเกิด คนสนิทนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ว่า ได้กำชับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เร่งสืบสวนหาคนร้ายโดยเร็ว ซึ่งส่วนตัวไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า มี ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าไปเกี่ยวข้อง ควรให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน ทั้งนี้ ยืนยันว่า ฝ่ายการเมืองจะไม่เข้าไปแทกแซง และหากนายแทนคุณ ต้องการการคุ้มครองจากเจ้าหน้าที่ สามารถประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลได้โดยตรง


ข้อมูลจาก :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น